Cẩm Nang Trà

Cảnh báo tác dụng phụ của trà detox bạn nên biết để tránh biến "thần dược" thành "độc dược"

Cảnh báo tác dụng phụ của trà detox bạn nên biết để tránh biến

Mang trong mình hứa hẹn của một phương pháp làm đẹp và giảm cân tự nhiên, trà detox đã thu hút sự quan tâm lớn từ phía công chúng. Tuy nhiên, đằng sau lớp vỏ hoàn hảo và những lời khen ngợi về trà detox, hãy cùng Thuận Trà Tân Cương nhìn nhận một cách thận trọng những tác dụng phụ tiềm ẩn mà trà detox có thể gây ra.

1. Sự phổ biến của trà detox

 

 

Trà detox đã trở thành một xu hướng phổ biến trong việc làm đẹp và nâng cao tinh thần với những thành phần trong trà detox phổ biến như trà xanh và gừng,... Với lời quảng cáo về khả năng làm sạch cơ thể, giảm cân và cải thiện sức khỏe, nhiều người đã chọn trà detox như một phương pháp tự nhiên để chăm sóc bản thân.

Tuy nhiên, dưới sự lấn át của những lợi ích được quảng cáo, chúng ta thường bỏ qua hoặc không chú ý đến tác dụng phụ tiềm ẩn của trà này. Để tránh biến "thần dược" thành "độc dược" cho sức khỏe của chúng ta, cần cảnh báo về những tác dụng phụ của trà detox mà bạn nên biết..

2. Những thành phần của trà detox dễ gây tác dụng “ngược”

Caffeine và Senna trong trà detox còn có thể gây đau bụng và buồn nôn do tạo áp lực lên hệ tiêu hoá.

2.1 Senna

 

 

Senna là một loại thảo dược có tác dụng nhuận tràng. Tuy nhiên, sử dụng senna quá mức hoặc trong thời gian dài có thể gây kích thích quá mức cho ruột, gây ra tình trạng co bóp ruột và đau bụng. Nghiêm trọng hơn, senna có thể gây ra viêm loét ruột hoặc viêm nhiễm trong hệ tiêu hóa. Chính vì vậy khi uống trà detox cần cân nhắc đến hàm lượng senna trong một số loại công thức pha detox

2.2 Caffein

 

 

Caffeine là một chất kích thích thường được tìm thấy trong trà và cà phê. Khi sử dụng trà detox chứa các thành phần trà xanh có hàm lượng caffeine cao, một số người có thể trở nên nhạy cảm với tác dụng kích thích của nó. Caffeine có thể làm tăng tần suất tim đập, làm tăng lưu thông máu và gây sự kích thích cho hệ thần kinh. Vốn mang lại trạng thái tích cực, giúp cơ thể thanh lọc, giải nhiệt và tinh thần tỉnh táo hơn, song nếu áp dụng quá đà, lượng caffein được hấp thụ liên tục có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe cơ thể bị ảnh hưởng.

3. Những tác dụng phụ của trà detox

3.1 Đau bụng, chóng mặt, buồn nôn

Để tránh tác dụng phụ này, cần tuân thủ liều lượng và hướng dẫn sử dụng khi sử dụng trà detox chứa senna và caffeine. Nếu gặp phải tình trạng đau bụng, chóng mặt hoặc buồn nôn kéo dài nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế.

3.2 Tiêu Chảy

Ngoài những thành phần trà xanh, gừng giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, như đã nói ở trên, cũng có một số loại trà detox chứa hàm lượng Senna, một chất chủ yếu được dùng để kích thích ruột và có tác dụng nhuận tràng. Các sản phẩm trà detox chứa senna thường được quảng cáo là giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, việc sử dụng senna cần được thực hiện cẩn thận và theo hướng dẫn, vì có thể gây ra tác dụng phụ như chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy.

3.3 Mất ngủ

 

 

Sử dụng trà detox có hàm lượng caffeine cao có thể dẫn đến thừa lượng caffeine trong cơ thể, gây ra các triệu chứng như hồi hộp, lo lắng, nhức đầu và tăng nhịp tim. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, caffeine có thể gây rối loạn giấc ngủ và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Nếu sử dụng trà detox chứa caffeine vào buổi tối, bạn sẽ bị tỉnh táo quá mức và không thể vào giấc ngủ được. Vì vậy nên có cân nhắc rõ ràng về hàm lượng caffein trong trà detox cũng như tránh uống trà vào buổi tối.

3.4 Mất cân bằng điện giải

Caffeine vốn có tác dụng lợi tiểu, nên nếu sử dụng hàm lượng lớn caffein từ trà xanh có thể gây ra tần suất tiểu tiện tăng. Dẫn đến việc cơ thể bị mất nước và mất cân bằng điện giải trực tiếp gây ra những vấn đề về sức khỏe như khô môi, da khô, mệt mỏi và tăng huyết áp. Ngoài ra một khi cơ thể bạn bị mất nước quá nhiều, dễ xảy ra các tình trạng co thắt cơ và rối loạn nhịp tim rất nguy hiểm. Vì vậy nên cân nhắc đến những loại trà detox với hàm lượng caffein ít và chứa các chất điện giải quan trọng như kali, natrium, canxi và magiê để tránh mất cân bằng điện giải khi sử dụng trà detox, ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

 

 

3.5 Ảnh hưởng tác dụng của thuốc

Nếu bạn đang sử dụng thuốc hoặc bị một số vấn đề sức khỏe nhất định, sự hấp thụ dư thừa caffeine đồng thời có thể tạo ra tác dụng tăng mạnh và không mong muốn hoặc giảm hiệu quả của thuốc. Vậy nên, nếu bạn đang uống thuốc theo chỉ định của các chuyên gia y tế, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong các công thức làm trà detox sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

4. Những đối tượng cần đặc biệt cẩn thận với những tác dụng phụ của trà detox

4.1 Phụ Nữ Mang Thai

Phụ nữ mang thai là một nhóm đối tượng cần đặc biệt cẩn thận khi sử dụng trà detox, đặc biệt là với những tác dụng phụ có thể xảy ra. Trong số các tác dụng phụ của trà detox, việc hấp thụ dư thừa caffeine trong khi sử dụng một số loại trà detox có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. 

 

 

Nếu để lượng caffein lớn đi qua dịch ối sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi. Bởi caffeine có khả năng vượt qua hàng rào tử cung và tác động lên hệ thần kinh của thai nhi, gây ra tăng nhịp tim, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ. Do đó, thay vì sử dụng trà detox, phụ nữ mang thai nên tìm hiểu các loại trà không caffeine hoặc trà thảo mộc an toàn cho thai kỳ.

4.2 Trẻ Em

Trẻ em cũng là một nhóm đối tượng cần đặc biệt cẩn thận trong việc sử dụng trà detox vì trà detox thường chứa các thành phần và chất chống oxi hóa mạnh, nên việc sử dụng trà detox cho trẻ em có thể không an toàn. Vẫn là caffeine được khuyến cáo không nên cho cơ thể của trẻ tiếp xúc quá sớm, có thể gây ra tình trạng loạn nhịp tim, khó ngủ và tăng nhịp tim, đặc biệt là ở những trẻ em nhạy cảm.

 

 

Hơn nữa, trẻ em thường khó điều chỉnh lượng chất lỏng và chất chất chất xơ trong cơ thể, do đó việc sử dụng trà detox có thể gây ra tình trạng mất cân bằng chất lỏng và chất chất chất xơ, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Trẻ em nên được khuyến khích tiêu thụ các loại trà không caffeine và không có thành phần thảo dược mạnh, như trà trái cây tự nhiên, sữa chua,... có lợi hơn cho tiêu hóa và sức khỏe của trẻ.

4.3 Người Mắc Bệnh Mất Ngủ Kinh Niên

Đối với những người mắc bệnh mất ngủ kinh niên, việc sử dụng trà detox cần được xem xét cẩn thận. Mặc dù trà detox có thể được quảng cáo là có tác dụng giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ, nhưng thành phần caffein trong một số loại trà detox có ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ, và tất nhiên đối với người mắc bệnh mất ngủ kinh niên lại càng không phải phương pháp thanh lọc cơ thể có lợi.

4.4 Người Bị Suy Gan hoặc Suy Thận

 

 

Những người bị suy gan hoặc suy thận cần theo dõi lượng chất độc hại trong cơ thể thường xuyên. Trà detox có thể không phù hợp với họ do các thành phần đặc biệt có trong trà có thể ảnh hưởng đến chức năng gan hoặc thận. Bởi có chứa các thành phần và chất chống oxi hóa mạnh khiến những người có hệ thống gan, thận yếu sẽ khó có thể loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Chính vì vậy, việc sử dụng trà detox có thể gây tác động tiêu cực đến chức năng gan hoặc thận và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Ngoài ra, một số thành phần trong trà detox có thể tương tác với các loại thuốc mà người bị suy gan hoặc suy thận đang sử dụng. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

5. Tổng kết

Trà detox có rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể, tuy nhiên cái gì dùng với hàm lượng nhiều hay sử dụng sai cách, sai thời điểm cũng không nên. Chính vì vậy, bạn vẫn nên cân nhắc tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế trước khi sử dụng trà detox. 

Hi vọng những thông tin của Thuận Trà Tân Cương về tác dụng phụ mà trà detox có thể mang lại, sẽ hữu ích với bạn. 

 

 

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm trà Việt và muốn khám phá thêm về nguồn trà sạch uy tín, đảm bảo sức khỏe cho bạn với đầy đủ chứng nhận ATTP, OCOP, VietGap thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0819.486.555 hoặc nhắn tin trực tiếp qua trang chính thức của Thuận Trà Tân Cương nhé!

Xem thêm:

Trà detox là gì? Thời điểm và đối tượng thích hợp để thưởng thức trà detox đạt hiệu quả tích cực nhất

Chú ý những điều này khi uống trà đá có thể bảo vệ sức khỏe của bạn

Đang xem: Cảnh báo tác dụng phụ của trà detox bạn nên biết để tránh biến "thần dược" thành "độc dược"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng