Cẩm Nang Trà

Trà túi lọc, lựa chọn tiện lợi, an toàn và chất lượng cho giới văn phòng

Trà túi lọc, lựa chọn tiện lợi, an toàn và chất lượng cho giới văn phòng

Trà là món đồ uống phổ biến trên toàn thế giới, được sản xuất từ các lá trà tươi, đem lại vị ngọt nhẹ, thơm và lành mạnh cho cơ thể. Tuy nhiên, việc pha trà truyền thống có thể gặp một số khó khăn, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu yêu thích trà hoặc giới văn phòng, công sở. Đó là lý do tại sao trà túi lọc trở thành một lựa chọn phổ biến và tiện lợi cho những người yêu trà trên toàn thế giới. Hãy cùng Thuận Trà Tân Cương cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé

1. Trà túi lọc là gì?

Trà túi lọc là một loại trà được đóng gói trong túi lọc giấy hoặc vải sợi tổng hợp. Đây là một sản phẩm tiện lợi được nhiều người lựa chọn vì có thể thưởng thức trà một cách nhanh chóng mà không cần phải chế biến trà từ búp và lá trà tươi như trà khô. Trà túi lọc là một dạng sản phẩm mới hơn so với trà khô, tuy nhiên nhanh chóng nhận được sự ưa thích của những người yêu trà và muốn tiết kiệm thời gian. Trà được sử dụng nhiều trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giúp mang lại cảm giác sảng khoái, tinh thần tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.
Trà khô thường được làm từ búp và lá trà tươi, trong khi đó trà túi lọc có thêm thành phần từ cành trà cắt nhỏ. Các công đoạn chế biến trà túi lọc tương tự như trà khô, sau đó trà được cắt nhỏ và đóng vào trong túi lọc bằng giấy hoặc vải sợi tổng hợp. Túi lọc này có tác dụng lọc và giữ lại xác trà, giúp trải nghiệm thưởng trà trở nên thuận tiện hơn.

2. Thành phần dinh dưỡng của trà túi lọc

Thành phần dinh dưỡng của trà túi lọc bao gồm hai thành phần chính: trà và túi lọc. Túi lọc có tác dụng lọc bỏ xác trà, giúp cho quá trình pha chế trở nên dễ dàng hơn. Thành phần trà chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, cùng với đó là hương thơm từ các nguyên liệu tự nhiên hoặc hương liệu được sử dụng để tạo ra những hương vị đa dạng và hấp dẫn cho các sản phẩm trà túi lọc.

3. Trà túi lọc thương hiệu Thuận Trà Tân Cương có gì đặc biệt?

Nguyên liệu: Thuận Trà Tân Cương sử dụng phần trà gãy vụn của dòng cao cấp nhất được chăm bón hữu cơ, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với trà phổ thông. Điều này khác biệt so với những đơn vị khác chỉ dùng trà phổ thông rồi cắt nhỏ.

An toàn: Thuận Trà Tân Cương tuân thủ chuẩn sản xuất trà xuất khẩu từ khâu lựa chọn thổ nhưỡng, chăm bón, chế biến và chọn lọc. Các sản phẩm đều được xử lý bằng máy móc để đảm bảo vệ sinh.

Chất lượng: Sản phẩm trà túi lọc của Thuận Trà Tân Cương đều được lựa chọn từ giống trà Tân Cương cổ, được chăm bón hữu cơ và sử dụng bột đậu tương nghiền làm phân bón. Vì thế, chất lượng của sản phẩm luôn ở mức tốt nhất.

Không hóa chất, không hương liệu, không tẩm ướp: Chúng tôi sản xuất và đóng gói các sản phẩm trà ngay lập tức để giữ hương vị đặc trưng và tối đa hóa chất dinh dưỡng. Chúng tôi cam kết không sử dụng bất kỳ phụ gia, hương liệu hoặc chất tạo ngọt, hoặc bất kỳ chất hóa học nào trong quá trình sản xuất và đóng gói.

4. Trà túi lọc có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp như sau:

  • Chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, ung thư,...

  • Giúp làm dịu căng thẳng mệt mỏi, tỉnh táo tinh thần.

  • Trị hôi miệng rất tốt.

  • Bã trà hay xác trà túi lọc sau khi sử dụng cũng mang lại nhiều công dụng bất ngờ như: khử mùi hôi tủ lạnh, mùi giày, trị tàn nhang, quầng thâm mắt, làm dịu làm da bị cháy nắng, vết côn trùng cắn, giúp cầm máu, tẩy vết bám dầu mỡ hoặc sử dụng như một loại phân bón tốt cho cây trồng,...

5. Các loại trà túi lọc

Hồng trà túi lọc (hay còn gọi là trà đen) và lục trà túi lọc (trà xanh) là hai loại trà phổ biến và được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Bên cạnh đó, còn nhiều hương vị trà thơm ngon khác như trà ô long, trà sen, trà hoa cúc,...

Tại Thuận Trà Tân Cương, chúng tôi cung cấp cho quý khách hàng trà xanh túi lọc để đảm bảo giữ nguyên hương vị và chất lượng tốt nhất. Tương tự như việc sử dụng trà cao cấp của Thuận Trà Tân Cương.

6. 5 thương hiệu trà túi lọc nổi tiếng hiện nay

6.1 Trà xanh túi lọc của Lipton

Là sản phẩm trà thuộc quyền sở hữu của Unilever và PepsiCo, hai tập đoàn đa quốc gia khổng lồ trên thế giới. Thương hiệu trà này rất mạnh mẽ và được biết đến rộng rãi. Sản phẩm trà túi lọc Lipton đã chiếm thị trường trà túi lọc Việt Nam trong một thời gian dài, khi mà đa số người tiêu dùng nghĩ ngay đến trà Lipton khi nhắc đến trà túi lọc. Với vốn tài chính mạnh mẽ từ công ty mẹ, sản phẩm trà túi lọc Lipton được giới thiệu mạnh mẽ vào thị trường trà truyền thống tại Việt Nam. Sản phẩm này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với tính tiện dụng và hương vị thơm ngon đa dạng của mình. Hiện nay đã xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh khác, tuy nhiên vị thế số 1 của Lipton vẫn không thể bị tranh cãi.

6.2 Trà túi lọc Dilmah

Dilmah là một công ty trà lâu đời và lớn trên toàn cầu. Công ty này đã giúp đưa trà Sri Lanka từ trà vô danh trở thành biểu tượng trên bản đồ trà thế giới. Trà của Dilma mang đến cho người uống hương vị đặc biệt của khu vực Ấn Đại Dương và tinh chất của trà Sri Lanka kết hợp với phương pháp giữ hương vị bí mật. Nhờ những đặc điểm này, trà Dilmah đã nhận được sự ưa chuộng của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

6.3 Thương hiệu trà túi lọc Cozy 

Thương hiệu trà túi lọc Cozy của Công ty CP Sản Phẩm Sinh Thái đang trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Lipton và Dilma trên thị trường trong nước. Sản phẩm của Cozy có mô hình tương tự như hai thương hiệu trên.

Với kiến thức sâu rộng về ngành trà, hiểu biết về khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam, cùng với sở hữu nguồn nguyên liệu lớn, cộng với phong trào "người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt", Cozy đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và liên tục phát triển.

6.4 Phúc Long

Là một doanh nghiệp nội địa được biết đến trong thời gian gần đây với chuỗi cửa hàng trải rộng và sản phẩm mũi nhọn là trà Phúc Long. Chuỗi cửa hàng Phúc Long cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường như Highland, The coffee house và Starbucks. Với nguồn gốc từ vùng đất Bảo Lộc, sản phẩm trà Phúc Long đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu trà hàng đầu được nhắc đến.

6.5 Thuận Trà Tân Cương - HTX Tâm Trà Thái

Đây là thương hiệu Trà non trẻ trên thị trường nhưng gần đây tạo được tiếng vang lớn nhờ sự khác biệt về chất lượng, lợi ích cũng như sự ủng hộ của nhiều khách hàng trong và ngoài nước

Với tiền thân là 1 trong những gia đình làm trà đầu tiên ở Tân Cương, Thái Nguyên. Thuận Trà - HTX Tâm Trà Thái luôn tập trung vào việc kết hợp và tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất, phải tạo được sự khác biệt so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường. Thuận Trà có 3 điểm cộng khác biệt: chất lượng tuyệt hảo, lợi ích sức khỏe, dịch vụ hàng đầu.

7. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản trà túi lọc

Để đảm bảo trà túi lọc đem lại hương vị tốt nhất, bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Nhiệt độ lý tưởng để uống trà túi lọc là từ 70 độ C đến 80 độ C. Uống trà quá nóng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

  • Pha trà với lượng nước vừa đủ được ghi trên bao bì hoặc hướng dẫn sử dụng.

  • Không uống trà lúc đói. Uống trà ngay sau khi pha, không nên để trà lâu ngoài không khí sẽ làm trà bị oxy hóa.

  • Nên bảo quản trà túi lọc trong hũ kín có nắp đậy, để trà ở nơi khô ráo thoáng mát. Bạn cũng có thể đặt trà trong ngăn mát tủ lạnh khi chưa sử dụng để kéo dài thời gian sử dụng trà.

 

8. Các câu hỏi thường gặp đối với trà túi lọc

8.1 Có những loại trà túi lọc nào?

Có rất nhiều loại trà túi lọc trên thị trường, từ trà xanh, trà đen, trà oolong, trà hoa cúc, trà bạc hà, trà gừng, trà cam thảo, trà lá sen, trà hạt chia, và nhiều loại trà thảo dược khác.

8.2 Cách pha trà túi lọc đúng cách như thế nào?

Cách pha trà túi lọc đơn giản là đun sôi nước, để nước nguội đến 70-80 độ C, cho túi trà vào ly, rót nước nóng vào ly và đợi khoảng 2-3 phút để trà ngấm đều. Sau đó lấy túi trà ra khỏi ly và thưởng thức.

8.3 Có nên uống trà túi lọc hàng ngày không?

Có, trà túi lọc được coi là một trong những thức uống lành mạnh và có lợi cho sức khỏe, bạn có thể uống trà túi lọc hàng ngày để hỗ trợ sức khỏe và giảm căng thẳng. Tuy nhiên, cần phối hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.

8.4 Mua trà túi lọc giá bao nhiêu tiền?

Trà túi lọc có giá từ khoảng 20.000 đến 100.000 đồng tùy thuộc vào sản phẩm và thương hiệu trên thị trường.

8.5 Trà túi lọc mua chính hãng ở đâu giá tốt nhất?

Bạn có thể mua trà túi lọc chính hãng với nhiều hương vị thơm ngon phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng tại Thuận Trà Tân Cương. Ngoài ra, khi mua hàng online trên trang web chính thức thuantratancuong.com, bạn sẽ được giao hàng nhanh chóng và tiện lợi tại nhà cùng nhiều ưu đãi giá trị khác.

8.6 Trà túi lọc có tốt không?

Trà túi lọc là một loại thức uống an toàn và được làm từ nguyên liệu tự nhiên như lá, búp và cành cây trà. Nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân và giữ gìn vóc dáng, cho nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng cho bản thân và gia đình.

Đang xem: Trà túi lọc, lựa chọn tiện lợi, an toàn và chất lượng cho giới văn phòng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng