Cẩm Nang Trà

Trà Bắc Tân Cương - Trà Thái Nguyên chính hãng giá xưởng

Trà Bắc Tân Cương - Trà Thái Nguyên chính hãng giá xưởng

Trà là một loại thức uống phổ biến từ trong nhà ra đến vỉa hè, được sử dụng trong những ngày thường cũng như trong các dịp lễ hỏi, hiếu hỉ hay buổi đàm đạo cấp cao. Trà xanh là loại trà được ưa chuộng nhất. Ngoài tên gọi là chè Thái Nguyên, loại trà này còn được gọi là Trà Bắc. Vậy Trà Bắc là gì? Trong số các loại trà Bắc, loại nào là ngon hảo hạng?

1. Trà Bắc là gì? Có bao nhiêu loại trà Bắc?

Đầu tiên, hãy nói về tên gọi Trà Bắc. Trà Bắc là một danh xưng địa lý, chỉ loại trà được sản xuất và uống ở các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Giang... Tuy nhiên, tên gọi này lại mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt, là cách gọi của những người Nam gốc Bắc khi nhắc đến loại trà này.

Những người Nam gốc Bắc được nhắc đến ở đây là những người tham gia trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc: những người Bắc di cư vào Nam năm 1954 sau khi chiến thắng cuộc kháng chiến chống Pháp (1946-1954) và những chiến sĩ bộ đội và cán bộ cách mạng ở lại hoặc được chuyển công tác sau khi chiến thắng cuộc kháng chiến chống Mỹ (1954-1975). Theo thời gian, sự giao thoa văn hóa đã xảy ra, và hiện nay, cả người Nam gốc Bắc và người Nam đều thưởng thức và yêu thích loại trà này.

Có vô số các loại trà Bắc khác nhau như trà Phú Thọ, trà Lai Châu, trà Hà Giang... Ngoài ra, cũng có những vùng trồng trà nổi tiếng như Thái Nguyên, và trong Thái Nguyên, trà Bắc Tân Cương là một loại trà hảo hạng được ưa chuộng nhất. Nếu so sánh, trà Bắc Tân Cương được xem là thượng phẩm trong các loại chè thái nguyên ngon hảo hạng và được gọi là "đệ nhất danh trà" xứ Thái.

Còn có 1 thuyết pháp khác cho rằng Trà Bắc ý chỉ nói địa danh tỉnh "Bắc Thái" khi xưa (Bao gồm tỉnh Thái Nguyên và Bắc Cạn, sau này lại tách tỉnh). Giải thích này cũng có phần hợp lý. Tuy nhiên điều này cũng không còn quá quan trọng vì hầu như hiện nay nói đến trà Bắc đều là ý nói chung tới trà Thái Nguyên nói chung, trà Tân Cương nói riêng.

2. Trà Bắc Tân Cương Thái Nguyên: Nơi "đệ nhất danh trà"

Những búp trà Bắc Tân Cương (Thái Nguyên) hảo hạng đã được chế biến và cho ra nhiều thành phẩm với giá trị, chất lượng khác nhau; thông qua quá trình chế biến và chắt lọc tinh tế của các nghệ nhân Trà nổi tiếng xứ Thái, cùng với sự kiểm chứng khắt khe của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật cao. Thuận Trà Tân Cương cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chè an toàn và có lợi cho sức khỏe.

Hương vị của trà Bắc Tân Cương không chỉ đơn thuần là sự kết hợp giữa vị chát và vị ngọt, mà còn là sự thể hiện của một văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Việt Nam. Trà Bắc Tân Cương được coi là một trong những loại trà cao cấp nhất của Việt Nam, không chỉ bởi vị chát dịu hậu ngọt đặc trưng mà còn bởi màu sắc, hương thơm và hương vị của nó.

Ngoài ra, vị ngọt của trà Bắc Tân Cương còn được cho là do đất và khí hậu của vùng Tân Cương đặc biệt, khiến cho các cây trà ở đây phát triển tốt và có hương vị đặc trưng riêng. Vì vậy, người ta thường miêu tả trà Bắc Tân Cương là có hương vị của đất trời Tân Cương.

Những chiếc lá trà non mới nhú trên ngọn cây trà được các thợ hái ở miền sơn cước Tân Cương hái trọn trong tay ngay từ khi mặt trời chưa ló rạng để tạo nên trà búp nổi tiếng hay Trà Đinh Thái Nguyên "cực phẩm" - một trong những loại trà đặc biệt của trà Bắc Tân Cương (Thái Nguyên). Hoặc như khi hái 1 tôm 1 nõn non còn chưa bung lá để tạo nên loại trà đặc biệt hơn (Trà tôm cánh hạc, nõn tôm hảo hạng...) với mùi hương thơm giống cốm đặc trưng không thể nhầm lẫn của trà Bắc Tân Cương.

Và sau đó, những búp trà Bắc Tân Cương (Thái Nguyên) được hái cùng với những lá trà xanh mướt tạo nên những cánh trà Móc câu, trà Bắc Tân Cương (Thái Nguyên) thượng hạng, trà Bắc Tân Cương (Thái Nguyên) đặc biệt… Dù là loại trà nào, người ta đều có thể cảm nhận được chất lượng "tiền chát, hậu ngọt" đặc trưng của trà Bắc Thái. Hằng ngày thưởng thức những búp trà này đã giúp ta mang lại tinh thần sảng khoái và hứng khởi mới.

Sản phẩm Trà Bắc của Thuận Trà Tân Cương được chế biến hoàn toàn từ hương vị tự nhiên và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn của Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Thái Nguyên, cũng như các tiêu chuẩn của Chi Cục Hà Nội và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho thị trường khó tính nhất như EU và Hoa Kỳ. Các sản phẩm của công ty như trà Đinh Thái Nguyên, chè búp ngon, chè Móc Câu, chè nõn tôm thượng hạng...được xem là "Trọn vị thanh hương, Tân Cương thứ thiệt" của những búp trà Tân Cương Thái Nguyên.

3. Trà Bắc Thái Nguyên chính hãng có bao nhiêu loại?

Mỗi dòng trà chèn link 1 sản phẩm tiêu biểu

​​Có nhiều loại trà Bắc Thái Nguyên phụ thuộc vào các yếu tố như vị trí, thổ nhưỡng, chăm sóc, thu hái và phương pháp chế biến. Trên thị trường hiện nay, có một số dòng trà phổ biến như sau:

  • Trà Búp Thái Nguyên: được thu hái từ 1 tôm 2-3 lá non liền kề tại các vùng trà Thái Nguyên. Điều kiện chăm sóc tự nhiên, chế biến thủ công hoặc bán công nghiệp.

  • Trà móc câu: được thu hái từ 1 tôm 2 lá ở các vùng trà nổi tiếng, chất lượng thổ nhưỡng đạt mức khá, điều kiện chăm sóc theo VietGap để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chế biến bán công nghiệp, yêu cầu kinh nghiệm của nghệ nhân có tay nghề.

  • Trà nõn tôm: được lựa chọn từ những vườn trà có tiêu chuẩn cao tại địa lý Tân Cương, thu hái từ 1 tôm 1 nõn non. Chế biến đòi hỏi kinh nghiệm và máy móc hiện đại. Các sản phẩm trà nõn tôm của Thuận Trà Tân Cương đều đạt chuẩn xuất khẩu EU, Hoa Kỳ...

  • Trà Đinh Thái Nguyên: được lựa chọn từ những vườn trà tốt nhất, giống trà cổ Tân Cương, chăm sóc theo chuẩn ORGANIC và đặc biệt chỉ thu hái từ 1 đinh trà. Khâu chế biến cầu kỳ tỉ mỉ và được đích thân nghệ nhân truyền đời tại Thuận Trà thực hiện. Sản phẩm này dành cho khách hàng cực kỳ sành trà, phục vụ xuất khẩu, quan chức cấp cao hoặc để biếu tặng.

4. 1kg Trà Bắc Tân Cương (Thái Nguyên) Bao nhiêu tiền?

Dựa trên phân loại và chất lượng trà mà từ đó có nhiều dòng trà với khung giá khác nhau. Thuận Trà Tân Cương xin giới thiệu bảng giá tham khảo các dòng trà phổ biến sau đây:

5. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng Trà Bắc Thái Nguyên

Chất lượng của Trà Bắc Thái Nguyên phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Vị trí: Vị trí trồng trà ảnh hưởng đến chất lượng trà. Trà Bắc Thái Nguyên được trồng ở độ cao trên 800m so với mực nước biển, bao quanh bởi dãy Tam Đảo và thừa hưởng sự trong lành từ nguồn nước Hồ Núi Cốc. đây là điều kiện thuận lợi để trà phát triển tốt.

  • Thổ nhưỡng: Thổ nhưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng cho cây trà. Đất phải có độ pH thích hợp, đủ khoáng chất và dinh dưỡng để giúp cây trà phát triển tốt và tạo ra trà chất lượng cao. Các nhà khoa học hàng đầu đã nghiên cứu thổ nhưỡng và nhận định đất ở "vùng địa lý" Tân Cương có độ PH phù hợp cao để cho cây trà phát triển.

  • Chăm sóc cây trà: Chăm sóc cây trà cũng rất quan trọng để tạo ra trà ngon. Việc tưới nước, phân bón, cắt tỉa, chăm sóc các bệnh và sâu bệnh đều ảnh hưởng đến chất lượng trà. Hiểu đơn giản như nếu để cây trà phát triển tự nhiên thì sẽ không bằng có chăm bón, và chăm bón theo cảm tính thì sẽ không bằng chăm bón chuẩn chỉ, khoa học.

  • Phương pháp thu hái: Phương pháp thu hái cũng ảnh hưởng đến chất lượng trà. Việc thu hái quá sớm hoặc quá muộn sẽ làm giảm chất lượng trà.

  • Phương pháp chế biến: Phương pháp chế biến trà ảnh hưởng đến hương vị và màu sắc của trà. Các phương pháp chế biến truyền thống của người dân địa phương thường được sử dụng để tạo ra trà Bắc Thái Nguyên chất lượng cao. Thuận Trà Tân Cương tự hào là 1 trong những gia đình đầu tiên tại Tân Cương làm trà và truyền đời cho đến ngày nay.

  • Cuối cùng, giống trà là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng trà Bắc Thái Nguyên. Tân Cương là một trong những vùng trồng trà nổi danh bậc nhất nước ta với Trà Móc Câu, chè Cánh Hạc những năm 1935. Ở đây, giống trà Tân Cương cổ là giống trà có tuổi đời lâu đời nhất và được coi là ngon nhất. Ngoài ra, gần đây nước ta có phát triển các giống trà Lai (F1, 777…) giúp cho ngoại hình trà đẹp, hương thơm hơn, hoặc các giống trà từ Trung Quốc (

    chè Bát Tiên, Long Vân…) để tạo ra những sản phẩm trà có những nét độc đáo riêng. Tuy nhiên, vị trà Tân Cương cổ vẫn được giới sành trà đánh giá cao nhất bởi hương vị đậm đà, hương thơm tự nhiên và độ đắng vừa phải, tạo nên một trải nghiệm uống trà đích thực.

Tất cả những yếu tố này đều được chú trọng tại Thuận Trà Tân Cương để tạo ra trà Bắc Thái Nguyên chất lượng cao.

6. Những lưu ý để có thể mua được trà Bắc Thái Nguyên chuẩn

Để đảm bảo mua được trà Bắc Thái Nguyên chuẩn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn địa chỉ uy tín: Bạn nên mua trà tại các địa chỉ có uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

  • Kiểm tra nhãn mác sản phẩm: Hãy kiểm tra nhãn mác sản phẩm, tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có thông tin về thành phần, cách chế biến, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

  • Kiểm tra màu sắc và hương vị: Trà Bắc Thái Nguyên có màu sắc xanh đen và hương vị đặc trưng là ong vàng, hậu ngọt đậm đà, bạn nên kiểm tra màu sắc và hương vị của sản phẩm để đảm bảo chất lượng trà.

  • Chất lượng trà: Nên chọn trà có chất lượng cao, được chăm sóc và thu hoạch theo quy trình đúng quy định, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tốt nhất là nên có chứng nhận từ cơ quan chức năng cụ thể.

  • Giá cả: Bạn nên so sánh giá cả của sản phẩm trên thị trường để có thể chọn được sản phẩm với giá hợp lý và chất lượng tốt.

  • Địa chỉ sản xuất: Bạn nên chọn trà Bắc Thái Nguyên được sản xuất từ các vùng trà nổi tiếng và có truyền thống lâu đời để đảm bảo chất lượng trà.

  • Chế biến: Bạn nên chọn trà được chế biến bằng phương pháp truyền thống hoặc công nghiệp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng các hóa chất độc hại.

  • Người bán: Nếu có thể, bạn nên chọn mua trà từ các nghệ nhân, cửa hàng trà uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và được tư vấn về cách pha trà và bảo quản trà tốt nhất.

7. Thuận Trà Tân Cương - Trà Thái Nguyên thượng hạng

7.1 Thuận Trà Tân Cương: địa chỉ uy tín và chất lượng để mua trà Bắc Thái Nguyên 

Với phương châm "Uy tín, chất lượng và sự hài lòng của khách hàng là hàng đầu", chính sách bán hàng tại Thuận Trà Tân Cương được thiết kế để đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm trà chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Các sản phẩm trà Bắc Thái Nguyên tại Thuận Trà Tân Cương được sản xuất và chế biến theo quy trình nghiêm ngặt, từ việc lựa chọn nguyên liệu tốt nhất đến khâu thu hái và chế biến kỹ lưỡng. Khách hàng sẽ được tư vấn chọn lựa sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng, đồng thời cũng được cung cấp các thông tin chi tiết về nguồn gốc và quy trình sản xuất của sản phẩm.

Chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm tại Thuận Trà Tân Cương cũng được đảm bảo nghiêm ngặt và đầy đủ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Nếu khách hàng phát hiện sản phẩm mua không đúng với mô tả hoặc chất lượng không đạt yêu cầu, họ có thể đổi trả sản phẩm hoặc yêu cầu hoàn tiền trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận hàng.

Với mục tiêu tạo sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng, chính sách bán hàng tại Thuận Trà Tân Cương luôn được cập nhật và cải tiến để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

7.2 5 lý do nên lựa chọn mua trà Bắc Thái Nguyên tại Thuận Trà Tân Cương:

  1. Chất lượng đảm bảo: Thuận Trà Tân Cương sử dụng nguồn nguyên liệu trà chất lượng cao, thu hái từ các vườn trà tốt nhất tại các vùng trà Bắc Thái Nguyên. Quy trình sản xuất được thực hiện bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo sản phẩm trà Bắc Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

  2. Đa dạng sản phẩm: Tại Thuận Trà Tân Cương, khách hàng có thể lựa chọn từ nhiều loại trà Bắc Thái Nguyên, từ trà xanh, trà đen, trà ô long cho đến các sản phẩm trà đặc biệt như trà nõn tôm, trà đinh Tân Cương. Mỗi loại trà đều mang một hương vị và một cảm nhận riêng, đáp ứng nhu cầu và sở thích của từng khách hàng.

  3. Giá cả hợp lý: Mặc dù là sản phẩm trà chất lượng cao, tuy nhiên giá cả của Thuận Trà Tân Cương vẫn rất hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

  4. Dịch vụ tận tình: Thuận Trà Tân Cương cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tận tình và chu đáo, từ việc tư vấn cho đến hướng dẫn cách sử dụng trà để tận hưởng được hương vị tốt nhất.

  5. Thương hiệu uy tín: Thuận Trà Tân Cương là thương hiệu uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng, đặc biệt là trong các dịp lễ tết, trà Bắc Thái Nguyên của Thuận Trà Tân Cương là món quà biếu tặng sang trọng và ý nghĩa.

Đang xem: Trà Bắc Tân Cương - Trà Thái Nguyên chính hãng giá xưởng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng