Cẩm Nang Trà

Trà Trung Du: Cách sử dụng và bảo quản hiệu quả

Trà Trung Du: Cách sử dụng và bảo quản hiệu quả

Trà Trung Du là một loại trà cổ được sản xuất và phân phối bởi Thuận Trà Tân Cương. Đặc điểm nổi bật của Trà Trung Du là có sự kết hợp hoàn hảo giữa trà và loài hoa tự nhiên như hoa bưởi, hoa nhài, hoa sen, tạo nên một hương vị độc đáo và thú vị. Trà Trung Du được chế biến từ những lá trà tươi ngon, chăm bón đặc biệt hướng hữu cơ kết hợp đậu tương nghiền tạo ra một sự pha trộn hài hòa và đa dạng.

Đặc điểm và nguồn gốc của Trà Trung Du

Nguồn gốc của Trà Trung Du được người già trong làng kể lại: Tân Cương ngày xưa là một vùng đất đồi núi rộng mênh mông, hoang vu, đồi núi thì nhiều nhưng diện tích đất đai phù hợp để trồng lúa, trồng khoai rất ít. Nhận thấy đất đồi được khai phá nhiều mà chưa tìm được cây trồng phù hợp nên ông Nghè Sổ - một người đã từng đến Phú Thọ và nhận ra giá trị kinh tế của cây chè nên ông đã bàn với người dân Tân Cương mang chè về trồng. Theo chỉ dẫn của ông Nghè, ông Đội Năm và một số trai tráng trong làng lặn lội sang Phú Thọ xin hạt giống. Đầu tiên là gieo hạt, cây lớn ra quả già, tách hạt quả già và nhân rộng. Cứ thế, vườn chè ở Tân Cương trải dài vô tận và xanh mướt như bây giờ và lan rộng khắp tỉnh Thái Nguyên. Điều đặc biệt, giống chè ở Phú Thọ khi mang về trồng ở Thái Nguyên có chất lượng và hương vị không trà nơi nào sánh bằng.  Hiện tại, Thuận Trà Tân Cương là một trong những đơn vị sản xuất trà uy tín ở Thái Nguyên, đảm bảo chất lượng nguyên liệu trà được chọn lựa cẩn thận và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao, từ quá trình thu hoạch, chế biến cho đến đóng gói. Điều này đảm bảo rằng mỗi tách trà Trung Du mang đến cho người dùng hương vị tuyệt vời và lợi ích sức khỏe cao.

Trà Trung du

Lợi ích sức khỏe từ việc uống Trà Trung Du

Trà Trung Du không chỉ là một thức uống ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các thành phần tự nhiên trong Trà Trung Du có thể có tác dụng kháng vi khuẩn, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, và giúp cơ thể thải độc.

Tăng cường hệ miễn dịch: Trà Trung Du chứa nhiều chất chống oxi hóa và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Giảm căng thẳng và cân bằng tinh thần: Một số loại trà trong Trà Hoa có tác dụng thư giãn và giúp giảm căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái và cân bằng tinh thần.

Đốt cháy mỡ và hỗ trợ giảm cân: Một số thành phần trong Trà Trung Du có thể giúp tăng cường quá trình đốt cháy mỡ, hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng ổn định.

Sự đa dạng của sản phẩm Trà Trung Du

 Thuận Trà Tân Cương cung cấp một loạt các sản phẩm Trà Trung Du với nhiều hương vị và thành phần khác nhau để đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng. Các sản phẩm Trà Trung Du có thể bao gồm:

Trà mộc truyền thống: gợi lại dư vị xưa, trà Tân Cương đặc sản 1 thời vang bóng; cũng có thể là trà móc câu bên những bàn trà sum vầy, món quà trà Tân Cương tặng nhau thay lời tri ân, cảm tạ...

Trà hoa: Sự kết hợp giữa trà thượng hạng và hoa tươi tự nhiên tạo nên một sản phẩm trà độc đáo, tinh tế của về thanh - sắc -vị - thần.

Matcha trà xanh: được sản xuất từ vườn trà cao cấp nhất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu EU. Các chị em sử dụng làm bánh, pha chế trà sữa hoặc làm đẹp an toàn 

Thuận Trà Tân Cương cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm Trà Trung Du chất lượng cao, đảm bảo về hương vị và an toàn vệ sinh thực phẩm. Khách hàng có thể tha hồ lựa chọn và thưởng thức Trà Trung Du theo sở thích và nhu cầu cá nhân.

Trà Trung du

Cách sử dụng và lưu trữ Trà Trung Du

Cách sử dụng Trà Trung Du

Trà Trung Du có thể được sử dụng như một thức uống nóng, lạnh hoặc đá. Dưới đây là một số cách sử dụng phổ biến của Trà Trung Du:

Trà nóng: Để làm một tách trà nóng, đun nước sôi 100 độ và để tái sôi về 80 - 85 độ C. Sau đó cho trà Trung Du vào tách, rót nước sôi vào và đợi trong khoảng 1 phút để búp trà chiết tinh chất. Thưởng thức trà trung du bằng cách rót ra tống và chia đều ra các chén. Trà Trung Du rất được nước, có thể thưởng thức vị trà khoảng 3 - 5 lần.

Trà đá: Trà đá là một cách phổ biến để thưởng thức Trà Trung Du trong mùa hè. Đơn giản là làm trà nóng theo hướng dẫn trên, sau đó đổ trà vào ly đựng đá và để nó nguội hoàn toàn. Sau khi trà nguội, thêm đá viên và thưởng thức trà đá thơm ngon.

Lưu trữ Trà Trung Du

Để bảo quản Trà Trung Du và duy trì chất lượng tốt nhất, bạn có thể tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

Bảo quản trong hũ đậy kín: Đặt Trà Trung Du trong hũ đậy kín hoặc hũ chân không để ngăn hơi ẩm và ánh sáng mặt trời tiếp xúc. Điều này giúp bảo quản hương vị và chất chống oxy hóa trong trà.

Tránh ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao: Để trà không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao, hãy lưu trữ Trà Trung Du ở nơi khô ráo.

Tránh tiếp xúc với mùi hương mạnh: Trà Trung Du có khả năng hấp thụ mùi hương từ các vật liệu khác trong tủ lạnh hoặc trong môi trường có mùi hương mạnh. Vì vậy, hãy tránh để trà gần các loại thực phẩm có mùi hương mạnh để tránh mất đi hương vị tự nhiên của trà.

Sử dụng trong thời gian ngắn: Mặc dù Trà Trung Du có thể được bảo quản trong thời gian dài, tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, nên sử dụng trà trong khoảng thời gian hợp lý. Trà Trung Du tươi mới sẽ mang lại hương vị tốt nhất, do đó, nếu có thể, hãy tiêu thụ trà trong vòng 6-12 tháng sau khi mua.

Đóng gói nhỏ: Nếu bạn không sử dụng trà thường xuyên hoặc chỉ sử dụng một ít mỗi lần, hãy xem xét việc mua Trà Trung Du trong gói nhỏ hoặc túi đóng gói riêng lẻ. Điều này giúp giữ trà lâu hon và ngăn ngừa việc tiếp xúc không cần thiết với không khí và độ ẩm khi mở gói trà.

Tránh hơi ẩm: Để trà không bị mất hương vị và chất chống oxy hóa, hãy đảm bảo rằng trà không tiếp xúc với hơi ẩm quá lâu. Nếu số lượng trà lớn và bạn không thể tiêu thụ hết trong một thời gian ngắn, hãy chia nhỏ trà thành các bịch nhỏ hoặc hũ nhỏ để giảm thiểu tiếp xúc với không khí.

Trà Trung du

Không lưu trữ gần các nguồn mùi hương mạnh: Trà có khả năng hấp thụ mùi hương từ môi trường xung quanh. Vì vậy, hãy tránh lưu trữ trà gần các nguồn mùi hương mạnh như các loại gia vị mạnh, hóa phẩm có mùi hương mạnh hoặc các loại trái cây có mùi hương rất đặc trưng.

Kiểm tra trà trước khi sử dụng: Trước khi sử dụng trà, hãy kiểm tra xem trà có bất kỳ dấu hiệu của sự biến đổi hay không. Nếu trà có mùi lạ, màu sắc đã thay đổi đáng kể hoặc nếm chua, nên tránh sử dụng và mua trà mới.

Với việc tuân thủ các nguyên tắc trên, bạn có thể tận hưởng Trà Trung Du với hương vị tốt nhất và đảm bảo rằng nó vẫn giữ được chất lượng trong thời gian dài.

Đang xem: Trà Trung Du: Cách sử dụng và bảo quản hiệu quả

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng