Cẩm Nang Trà

Công thức làm trà sữa Ô Long chuẩn vị

Công thức làm trà sữa Ô Long chuẩn vị

Trà sữa Đài Loan nổi tiếng trên toàn thế giới và cũng tạo nên xu hướng không nhỏ với tín đồ yêu ngọt Việt Nam. Cùng Thuận Trà Tân Cương tìm hiểu công thức pha trà sữa Ô Long chuẩn vị Đài Loan qua bài viết dưới đây:

Nguyên liệu làm trà sữa Ô Long truyền thống

Trà Ô Long

Nguyên liệu chính để pha chế trà sữa không thể không nhắc đến trà ô long. Trà sữa ô long nhập khẩu từ Đài Loan với hương vị thơm ngon đặc trưng luôn nằm trong danh sách thức uống bán chạy nhất tại các quán trà sữa nổi tiếng.

Sữa

Nguyên liệu thứ hai không thể thiếu khi pha trà sữa chính là sữa. Sữa là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng dành cho mọi lứa tuổi, không chỉ dùng để uống mà còn được dùng làm nguyên liệu nấu ăn, làm bánh.

Các loại sữa thường dùng để pha trà sữa là: sữa tươi, sữa đặc, sữa tiệt trùng,...

Bột, topping

Nói đến bột pha trà sữa ngon, chất lượng phải kể đến bột béo hay còn gọi là bột kem béo, bột sữa có tác dụng làm trà sữa thơm ngon hơn. Ngoài bột béo, nhiều người còn sử dụng các loại bột như: bột khoai môn, bột matcha, hay bột than tre cũng rất được các bạn trẻ ưa chuộng.

Ngoài ra, uống trà sữa nhất định không thể thiếu topping. Hiện nay, có rất nhiều loại topping khác nhau được cải tiến để kết hợp với trà sữa thêm phần hấp dẫn. Một số loại topping phổ biến như: trân châu, pudding, thạch trái cây thạch rau câu, thạch dừa, thạch phô mai, thạch cà phê,...

Rau, quả trang trí

Bên cạnh những nguyên liệu trên, bạn có thể chuẩn bị thêm đồ trang trí cho món đồ uống của mình, chẳng hạn như: lá bạc hà, quả việt quất, cam, dâu, xoài,... Để tăng tính thẩm mỹ cho cốc trà sữa ô long. 

Công thức pha trà sữa Ô Long tại nhà

Dụng cụ và sơ chế nguyên liệu

Dụng cụ: Bình ủ trà, rây, cốc thuỷ tinh, ống hút,…

Luộc trân châu

Bạn đun một nồi nước và cho lượng trân châu vừa đủ ăn vào. Đun đến khi hạt trân châu nổi lên trên mặt nước rồi chìm xuống thì tắt bếp.

Sau đó, chuẩn bị một tô nước lạnh, cho trân châu đen đã luộc vào tủ lạnh để làm lạnh rồi chắt lấy nước. Thêm một ít đường nâu và trộn đều.

Ủ trà

Đối với trà ô long khô, pha 5 gam lá trà với 150ml nước nóng (khoảng 90 độ C) trong 10 phút. Khi hoa trà nở rộ và lá trà có màu vàng đậm, dùng rây lọc bã trà để lấy nước.

Đối với túi trà, đặt túi vào ly, sau đó đổ một ít nước nóng và ngâm trà trong khoảng 3 phút.

Pha trà sữa

Khi pha trà sữa, đổ nước trà đã pha ra cốc lớn, thêm 20g sữa đặc, 10g đường nâu, 30g bột kem. Khuấy cho đến khi các thành phần được kết hợp.

Cho trân châu đen và các nguyên liệu khác tùy ý vào cốc, thêm đá viên rồi rót trà sữa đã pha vào.

Thành phẩm

Trà sữa uống lạnh ngon nhất, nên cho thêm đá viên và một số nguyên liệu như trân châu, thạch… để món trà sữa truyền thống thơm ngon, hấp dẫn hơn. Trà sữa toát lên hương thơm của trà ô long, ngọt ngào của đường nâu và kem béo ngậy. 

Câu hỏi thường gặp 

Trà sữa để được bao lâu?

Trong trường hợp bình thường, nếu để trà sữa ở điều kiện trong nhà thì chỉ bảo quản được từ 5-8 tiếng, còn nếu để ngăn mát tủ lạnh thì có thể để được hơn 2-3 ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, nên uống ngay sau khi pha chế xong.

Uống trà sữa có béo không?

Thành phần chính của trà sữa là trà và sữa, uống một cốc trà sữa 500ml cơ thể sẽ hấp thụ khoảng 60-70g đường và 500 calo, vì vậy uống nhiều trà sữa sẽ khiến người ta tăng cân nhanh chóng.

Đang xem: Công thức làm trà sữa Ô Long chuẩn vị

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng