Cẩm Nang Trà

"Trà sữa học P3": 5 yếu tố quyết định trong pha chế trà sữa

Không thể phủ nhận sức hút của trà sữa tới mọi thành phần, lứa tuổi không chỉ ở Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia trên thế giới. Bạn đã biết bí quyết để pha trà sữa ngon nhưng vẫn giữ được hương vị, chất lượng của trà chưa? Hãy cùng Thuận Trà tìm hiểu nhé.

1. Lựa chọn nguyên liệu và chất lượng của nguyên liệu trà

Nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất, quyết định phần lớn đến độ ngon của đồ uống. Vậy bạn cần những nguyên liệu gì để tạo ra một ly trà sữa ngon? Đầu tiên đó chính là loại trà chất lượng tốt, mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng và vẫn r nổi bật kể cả khi pha chế với sữa. 

Các loại trà nên mua khi kinh doanh là trà xanh, trà đen, trà nhài, trà ô long. Ngoài ra còn có thể bổ sung thêm trà thiết quan âm, trà bá tước. Cùng một số loại trà đặc biệt khác để menu của quán được thêm phần đa dạng và độc đáo hơn.

Sau đó là các nguyên liệu không thể thiếu như bột kem pha trà sữa chuyên dụng, kem tươi, sữa tươi, đường, siro. Loại sữa cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến vị trà sữa. Bạn hãy thử các loại sữa tươi hoặc bột sữa trước khi đặt hàng. Ngoài ra, điều quan trọng nữa khi chọn nguyên liệu đó là cần đảm bảo sự an toàn. Hãy chọn nhà nhà cung cấp nguyên liệu uy tín, đảm bảo được chất lượng sản phẩm tốt nhất.

2. Công thức chuẩn để pha trà sữa

Khi có công thức chuẩn để pha trà sữa, các hương vị sẽ hòa quyện một cách hoàn hảo. Vị trà và vị sữa tạo nên một tổng thể hài hòa, không quá ngọt hay quá nhạt. Sau khi pha chuẩn và có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ phát triển thêm kỹ năng, sáng tạo các loại trà sữa cho riêng quán mình.

3. Thực hiện đúng quy trình pha chế

Quy trình pha chế cũng rất quan trọng để đảm bảo được độ ngon hoàn hảo cho sản phẩm. Để pha chế được một cốc trà sữa thơm ngon thì phải trải qua nhiều công đoạn. Từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng đến dụng cụ pha chế đảm bảo vận hành ổn định.

Bảo quản trà sữa đúng cách cũng giúp giữ trọn vẹn hương vị của đồ uống. Sau khi dùng xong cần vệ sinh dụng cụ chứa trà sữa để loại bỏ các vi sinh vật tiềm ẩn từ trà sữa cũ lây lan qua trà sữa mới, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng. 

4. Lưu ý về thời gian ủ và nhiệt độ của nước

Để pha trà sữa chuẩn vị thì bạn phải biết rõ thời gian ủ và nhiệt độ của nước thế nào cho hợp lý. Giai đoạn này chiếm tới 80% độ thơm ngon của trà sữa nên bạn cần phải lưu ý những điều sau:

4.1. Thời gian ủ

Việc ủ trà quá lâu sẽ khiến trà chuyển thành nhiều chất khác gây nên mùi nồng và đắng chát, mất đi hương vị trà vốn có.

Định lượng khác nhau thì thời gian ủ sẽ cũng khác nhau. Với số lượng ít thì chỉ cần 3 đến 5 phút còn khi ủ với số lượng lớn có thể lên đến 20 - 30 phút và tùy thuộc vào loại trà đắng ít hay nhiều. Muốn trà đậm đà thì nên dùng nhiều trà khô chứ không nên ủ lâu vì dễ gây mùi nồng và có vị đắng.

4.2. Nhiệt độ của nước

Những người am hiểu về trà, ắt hẳn trong quy trình pha chế phải nắm rõ được nhiệt độ nước pha trà bao nhiêu là đạt chuẩn. Thông thường, trà lài được ủ trong nước sôi 80 độ C, còn những loại trà khác như trà đen, trà ô long sẽ là 90 độ C.

5. Chất lượng của Topping

Topping là một gia vị cần có để tạo nên một ly trà sữa ngon. Mỗi loại trà có một loại topping đặc trưng. Bạn cũng có thể sử dụng các hương liệu thực phẩm để pha chế.

5.1. Nguyên liệu

Ngoài thành phần chính là trà thì Topping được coi là “linh hồn” mang lại sự hoàn hảo đúng điệu cho những ly trà sữa. Và cũng chính thành phần tạo nên sức hút không thể cưỡng lại của trà sữa.

Topping không chỉ gói gọn trong những hạt trân châu đen truyền thống nữa mà giờ đây còn có thêm các loại thạch, sương sáo, kem trưng, hạt, thậm chí cả pudding…

5.2. Công thức

Trà sữa vốn đã rất thơm ngon rồi nhưng có thêm những hạt trân châu dai giòn hay những miếng pudding béo ngậy thì còn tuyệt vời hơn nữa. Cách làm trân châu dẻo dai, ngon và không bị cứng cũng là vấn đề quan trọng trong trà sữa ngon. Đây cũng là lưu ý quan trọng khi pha chế một cốc trà sữa trân châu chuẩn vị.

6. Bí quyết làm giảm vị đắng của trà khi pha trà sữa

Thông thường khi pha trà sẽ dễ bị đắng bởi vì trong trà có chứa nhiều caffeine hoặc khi nước pha trà quá nóng hoặc quá lạnh, bảo quản trong môi trường không phù hợp. Đừng lo Thuận Trà Tân Cương sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó nhanh chóng và dễ dàng nhất.

6.1. Sử dụng mật ong

Khi trà có vị đắng, thì hãy thêm vào một ít mật ong và khuấy đều lên. Điều này không làm mất đi vị thơm ngon vốn có của trà mà độ ngọt tự nhiên của mật ong sẽ làm dịu vị đắng của trà. Khi kết hợp với nhau còn tạo nên mùi thơm khó cưỡng, dễ uống hơn rất nhiều.

6.2. Cho trà với gừng

Cho những lát gừng mỏng vào trà sẽ tăng thêm mùi thơm đặc trưng, tốt cho hệ tiêu hóa. Gừng cũng rất dễ kết hợp với các loại trà khác nhau.

6.3. Chanh

Thêm chanh vào một tách trà nóng cũng là gợi ý tuyệt vời. Vị chua nhẹ, thơm mát từ chanh sẽ làm cho tách trà thêm thơm ngon, thanh ngọt và dễ uống hơn.

6.4. Thêm nước đá

Hãy thêm nước đá vào ly trà, nước lạnh sẽ làm xua tan đi vị đắng của trà. 

Trên đây là những yếu tố quyết định trong pha chế trà sữa quan trọng bạn cần biết khi mở quán trà sữa để thu hút khách hàng. Được ra đời từ những nguồn nguyên liệu chất lượng, các sản phẩm trà của Thuận Trà Tân Cương luôn đảm bảo chuẩn vị từ những chi tiết nhỏ nhất! Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để bắt đầu kinh doanh ở ngành hàng siêu hot này nhỉ? 

Đang xem: "Trà sữa học P3": 5 yếu tố quyết định trong pha chế trà sữa

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng