Cẩm Nang Trà

4 loại trà dễ làm giúp giải rượu nhanh chóng đơn giản tại nhà

4 loại trà dễ làm giúp giải rượu nhanh chóng đơn giản tại nhà
Theo thống kê năm 2020, Việt Nam đứng thứ 9 trong số quốc gia sử dụng rượu bia nhiều nhất thế giới. Vừa là do thói quen và đây cũng là 1 phần do văn hoá khi tiếp khác hàng, đối tác,… Sau đây hãy cùng Thuận Trà tìm hiểu 5 cách pha trà giúp bạn và người thân giải rượu tại nhà nhé!
 
 

Ảnh hưởng của rượu, bia cho cơ thể con người như thế nào?

  • Uống nhiều rượu bia sẽ gây tác hại cho cơ thể, gây tổn thương các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt gây tổn thương gan, dạ dầy, tim mạch, não bộ. Tăng các nguy cơ như bệnh thận, viêm tuỵ, gout, loãng xương và thúc đẩy lão hoá da. 
  • Rượu có thể ảnh hưởng không tốt đến chứng năng sinh sản của nam giới, nó gây rối loạn cương dương tạm thời. Đối với nữ giới khi uống rượu bia kéo dài sẽ ảnh hưởng đến kinh nguyệt hoặc làm ngưng rụng trứng, những phụ nữ uống nhiều rượu khi mang thai khả năng sảy thai cũng sẽ cao hơn.
  • Tăng nguy cơ ung thư, theo giáo sư Linda Bauld thuộc trung tâm nghiên cứu rượu và thuốc lá Anh Quốc, thì có bằng chứng xác đáng cho thấy rượu làm tằn nguy cơ mắc một số loại ung thư như: Ung thư vòm họng, thực quản, gan, ruột và ung thư vú. 
 Vậy sau đây hãy cùng Thuận Trà tìm hiểu về 4 loại trà giúp thanh lọc cơ thể phòng ngừa các bệnh do rượu bia gây ra và các triệu chứng khó chịu sau khi sử dụng rượu bia nhé!

Trà Gừng giúp giải rượu


Gừng có tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu, giảm nhanh nồng độ còn trong máu và khác phục tình trạng đau đầu, choáng váng, ngoài ra gừng còn giúp hô rợ hệ tiêu hoá, khác phục chứng khó tiêu, buồn nôn và tăng cảm giác ngon miệng khi ăn uống. Vì thế trà gừng cũng được xem là một loại trà giải rượu hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 60g gừng tươi.
  • Mật ông.
  • 1/3 quả chanh.
  • Nước sôi.

Cách thực hiện:

  1. Gừng tươi rửa sạch và giã nhỏ.
  2. Cho gừng tươi vào ly và rót 300ml nước sôi rồi khuấy đều và đậy nắp khoảng 3 phút.
  3. Lọc nước gừng qua rây.
  4. Cho vào trà gừng 1 thìa cà phê mật ong và nước cốt chanh rồi khuấy đều và thưởng thức.

Trà giải rượu từ chanh và mật ong

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, chanh sẽ giúp làm giảm cơn say rượu và hiệu quả, Hơn nữa, say rượu thường đi kèm với cảm giác khát nước nên nước chanh cũng là một giải pháp để bù nước. Tuy nhiên, tính axit trong chanh cao nên không tốt nếu uống khi bụng rỗng. Để tăng hiệu quả giải rượu mà vẫn tốt cho sức khoẻ, bạn có thể sự dụng chanh kết hợp cùng các nguyên liệu khác thành 1 loại trà giải rượu.

Nguyên liêu chuẩn bị:
  • Chanh.
  • Mật ong.
  • Muối hoặc Đường.
Cách thực hiện:
  1. Chanh rửa sạch và cắt thành lát mỏng, bỏ hạt.
  2. Bạn hãy cho những lát chanh vào lọ ngâm với mật ong khoảng 2 ngày. Cách này bạn cần chuẩn bị trước để dùng dần.
  3. Sau khi uống rượu, bạn hãy pha chanh mật ong với nước ấm và cho thêm một chút muối hoặc đường theo sở thích.
 

 Pha lá chè xanh để giải rượu

Trà xanh có chứa Tanin- đây là khoáng chất có tác dụng đào thải cồn trong máu, khử độc cồn cấp tính, nên sẽ giúp người say rượu tỉnh táo nhanh hơn. Vì thế, trà xanh cũng là một loại trà giải rượu giúp bạn thoát khỏi tình trạng say xỉn, khó chịu. Bạn có thể sử dụng lá trà xanh tươi hoặc trà xanh khô đều được. Dưới đây là cách nấu lá trà xanh tươi để giải rượu.
Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Lá trà xanh tươi.
  • Nước lọc.
Cách thực hiện:
  1. Lá trà xanh tươi rửa sạch.
  2. Đun sôi 500ml nước nóng và vò nát lá trà tươi thả vào ấm.
  3. Đậy nắp và hãm trà khoảng 5 phút rồi rót nước để uống.

Trà Atiso cách pha giúp giải rượu

Công dụng của Atiso là hỗ trợ gan giải độc nhất là khi sử dụng rượu, Atiso là một loại thảo dược có khả năng giải rất tốt. Vì thế, Atiso cũng là loại trà giải rượu giúp bạn giảm nhanh cơn say và mau chóng tỉnh táo.

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • Trà Atiso túi lọc.
  • Nước tinh khiết.
Cách thực hiện:
  1. Đun sôi 200ml nước rồi rót vào ly
  2. Thả trà túi lọc Atiso và đậy nắp khoảng 5 phút.
  3. Lấy túi lọc ra và thưởng thức khi trà còn ấm.
  1. Lưu ý: Trà Atiso có thể uống trước hoặc sau khi uống rượu, mỗi làn 1 ly, không nên uống quá nhiều để tránh gây ra những tác dụng phụ

Đang xem: 4 loại trà dễ làm giúp giải rượu nhanh chóng đơn giản tại nhà

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng